ลดน้ำหนักต่างกับลดความอ้วนยังไง? Renatar Family เรามีคำตอบ

ลดน้ำหนักต่างกับลดความอ้วนยังไง? Renatar Family เรามีคำตอบ

11 ก.ค. 2564   ผู้เข้าชม 68

สิ่งแรกที่ควรเข้าใจก็คือ คนเราไม่ได้อ้วนเพราะน้ำหนักเยอะ แต่อ้วนเพราะไขมันเยอะต่างหาก เพราะถ้าวัดจากน้ำหนักตัว นายแบบและนักกล้ามทั้งหลายล้วนแล้วแต่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน (หรืออ้วน) กันทั้งนั้น แต่ทำไมคนเหล่านั้นยังดูดี ก็เพราะคนเหล่านั้นมีเปอร์เซ็นต์ไขมันน้อยนั่นเอง

เหล็ก 1 กิโลกรัมกับ นุ่น 1 กิโลกรัมอะไรหนักกว่ากัน หวังว่าทุกคนควรจะตอบว่าเท่ากันนะครับ เพราะมันหนัก 1 กิโลกรัมเท่ากัน แต่ภาพในหัวเรามักจะรู้สึกว่าเหล็กหนักกว่าอยู่เสมอ สิ่งที่จะไม่เท่ากันอย่างแน่นอนเป็นเรื่องของปริมาตร โดยนุ่น 1 กิโลกรัมย่อมมีขนาดใหญ่กว่าเหล็ก 1 กิโลกรัมหลายเท่า

เช่นเดียวกัน ถ้ากล้ามเนื้อและไขมันในน้ำหนักที่เท่ากัน ไขมันจะมีขนาดใหญ่กว่าเกือบ 3 เท่า ฉะนั้นถ้าคุณออกกำลังกาย ควบคุมอาหารแล้วเกิดอาการน้ำหนักไม่ลด ก็ไม่ต้องวิตกกังวลรีบไปอดอาหารให้ร่างกายมันทรุดโทรม เพราะถ้าเราออกกำลังกายแล้วเรามวลกล้ามเนื้อมากขึ้นไขมันลดลงก็อาจทำให้น้ำหนักเราคงที่ได้ ให้ลองสังเกตตนเองในกระจก สังเกตรอบเอว รอบขา ‘เลิกชั่งตาชั่งทุกวัน’ เพราะน้ำหนักตัวเราเปลี่ยนแปลงได้ง่ายมากและไม่ได้เป็นตัวชี้วัดที่ดีเท่าไรนัก

สาเหตุที่ทำให้อ้วน

  1. อายุ + เพศ: อายุ 30 ปี อัตราการเผาหลาญจะลดลงปีละ 1-2% ผู้ชายจะมีอัตราการเผาผลาญมากกว่าผู้หญิง
  2. กินจุกจิก ไม่เป็นเวลา: กินจุกจิกระหว่างมื้อ ร่างกายจะเผาผลาญไม่ดีเท่ากับการกินเป็นมื้อๆ ตรงเวลา
  3. นอนดึก พักผ่อนน้อย: ควรพักผ่อนให้เพียงพอ 8 ชั่วโมง ยิ่งพักผ่อนน้อยจะยิ่งทำให้ร่างการลดการเผาหลาญ
  4. ช่วงประจำเดือน: ผู้หญิงจะเสียธาตุเหล็ก ที่ทำให้หน้าที่ในการลำเลียงออกซิเจนไปสู่กล้ามเนื้อ ทำให้พลังงานลดลง
  5. กินน้ำน้อย: น้ำเป็นตัวการสำคัญในการเผาหลาญ การที่กินน้ำน้อยลงจะทำให้ร่างกายขำไขมันไปเผาหลาญไม่ได้
  6. ขยับตัวน้อย ไม่ออกกำลังกาย: ชีวิตประจำวันของคนทำงานไม่ค่อยได้ขยับร่างกาย ควรขยับตัวให้มากขึ้น ออกกำลังกาย 3 วันต่อสัปดาห์
  7. ดื่มน้ำหวาน และแอลกอฮอล์: เครื่องดื่มเหล่านี้มีปริมาณแคลอรี่ที่สูงมาก นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังขัดขวางการเผาผลาญไขมันอีกด้วย
  8. ความเครียด วิตกกังวล: เมื่ออยู่ในภาวะเครียด ร่างกายจะสั่งให้หิวเร็วกว่าปกติ นอกจากนี้ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเครียด ส่งผลโดยตรงไปที่เซลล์ไขมัน สะสมไขมันมากขึ้น
  9. ป่วยเป็นโรงบางชนิด: อาทิเช่น ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ ส่งผลให้การเผาผลาญบกพร่อง โรคเบาหวาน และโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหารก็เป็นปัจจัยที่ทำให้การดูดซึมและการเผาหลาญของร่างกายทำงานผิดปกติ

ผลของการลดน้ำหนัก

  1. สมรรถภาพทางร่างกายเสื่อมถอย
  2. ความแข็งแรงของร่างกายลดลง
  3. ร่างกายทำงานได้แย่ลง
  4. แก่เร็ว
  5. ลดระบบภูมิคุ้มกันโรคต่ำลง 

ผลของการลดความอ้วน (ลดไขมัน)

  1. สมรรถภาพทางร่างกายดีขึ้น
  2. ร่างกายแข็งแรงขึ้น
  3. ร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่
  4. ชะลอวัย
  5. ลดความเสี่ยงของการเกิดโรค

เพราะฉะนั้น หมดยุคแล้วกับการลดน้ำหนัก แต่เราต้องหันมาโฟกัสที่ “การลดไขมัน” กันนะครับ
โชคดีมากครับที่ Renatar Boostburn เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการ “ลดไขมัน” โดยเฉพาะ!! 



รู้อย่างงี้แล้ว อย่าลืมทาน Boostburn ทุกวันนะครับ!!


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

วิธีการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย
23 มี.ค. 2566

วิธีการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย

เราเข้าใจว่าการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับคุณภาพชีวิตที่ดีและสุขภาพที่ดีของเราเอง ด้วยเหตุนี้เราจึงขอแนะนำสิ่งต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกอาหารเพื่อสุขภาพได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ประโยชน์ของการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ การเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมสามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีได้หลากหลายด้วยกัน อาทิเช่น ลดความเสี่ยงต่
6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้?? บำรุงและปกป้อง ผิวจากการถูกทำร้าย
27 ต.ค. 2564

6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้?? บำรุงและปกป้อง ผิวจากการถูกทำร้าย

1. อายุ รู้หรือไม่? เมื่ออายุมากขึ้น การซ่อมแซมและผลิตคอลลาเจนก็น้อยลงเรื่อยๆ ตั้งแต่อายุ 25 ปี เราจะสูญเสียคอลลาเจนไป 1.5% ทุก ๆ ปี 2. แสงแดด ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ประเทศที่มีระดับรังสี UV สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รังสี UV เป็นตัวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรามากที่สุด เพราะมันสามารถทะลวงผ่านชั้นผิวหนังของเราได้ เป็นเหตุให้เกิดผลอื่นๆ ตามมา เช่น ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย ตีนกา มะเร็งผิว
ทำไมต้อง Detox? ดีท็อกซ์แล้วผิวสวยจริงเหรอ?
04 ก.ค. 2564

ทำไมต้อง Detox? ดีท็อกซ์แล้วผิวสวยจริงเหรอ?

ทุกวันนี้ร่างกายของเราสะสมสารพิษไว้เป็นจำนวนมาก เพราะสภาวะแวดล้อมที่ไม่สะอาด และการบริโภคอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ในขณะที่ระบบการขับของเสียของร่างกายนั้นไม่สามารถขจัดออกมาได้ทัน ส่งผลให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ เช่น อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ระบบการเผาผลาญทำงานได้ช้าลง ส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น มีกลิ่นตัวแรง มีกลิ่นปาก ผิวหนังแห้งเหี่ยว มีสิวและผื่นขึ้นตามผิวหนัง จนถึงขั้นเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งส่งผลต่อ