6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้ ??

6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้ ??

05 ก.ค. 2564   ผู้เข้าชม 13

วันนี้ RENATAR FAMILY มีสาระน่ารู้ดีๆ มาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ทุกคน ใน 6 ปัจจัยทำร้ายผิว ที่เลี่ยงไม่ได้แต่เราสามารถสู้กับมันได้ มีวิธียังไงบ้างลองมาอ่านกันเลย

1. อายุ

รู้หรือไม่? เมื่ออายุมากขึ้น การซ่อมแซมและผลิตคอลลาเจนก็น้อยลงเรื่อยๆ ตั้งแต่อายุ 25 ปี เราจะสูญเสียคอลลาเจนไป 1.5% ทุกๆปี

2. แสงแดด

ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ประเทศที่มีระดับรังสี UV สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รังสี UV เป็นตัวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรามากที่สุด เพราะมันสามารถทะลวงผ่านชั้นผิวหนังของเราได้ เป็นเหตุให้เกิดผลอื่นๆ ตามมา เช่น ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย ตีนกา มะเร็งผิวหนัง และอีกสารพัดสิ่งที่ทำให้ผิวหนังเสื่อมโทรม!

รังสี UVA ( Ultraviolet A ) ในแสงแดดจะมีรังสี UVA มากถึง 90 % เลยทีเดียว และสามารถผ่านเข้าสู่ผิวเราได้ลึกถึงชั้นหนังแท้ (Dermis) เนื่องจากเป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 320-400 mm โดยสามารถเข้าไปทำลายเซลล์ผิวเราได้แม้ว่าเราจะอยู่ในที่ร่มก็ตาม ที่สำคัญทั้งจอมือถือ โทรทัศน์ แสงจากหลอดไฟ ก็มีรังสี UVA ด้วยเช่นกัน โดยรังสี UVA เป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ฝ้าและกระ และหากผิวถูกทำลายมากก็เป็นสาเหตุการเป็นมะเร็งผิวหนังได้ และครีมกันแดดทั่วไปไม่สามารถป้องกันรังสี UVA นี้ได้100%

รังสี UVB ( Ultraviolet B )ในแสงแดดจะมีรังสี UVB 10 % รังสีนี้จะทำลายผิวเราได้ก็ต่อเมื่อเราถูกแดดโดยตรงเป็นรังสีที่มีความยาวคลื่นอยู่ที่ 290-320 mm เมื่อถูกแดดจะทำให้ผิวไหม้แดดได้และมีอาการแสบร้อน

3. แสงสีฟ้า

แสงจากมือถือและทีวี นอกจากจะทำร้ายสายตาของเราแล้ว ยังทำร้ายผิวของเราได้ด้วย เนื่องจาก แสงสีฟ้านั้นคือรังสีชนิดเดียวกันกับแสงแดด ดังนั้นการนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ทีวี หรือเล่นมือถือนั้นก็ต้องปกป้องผิวเช่นเดียวกัน

4. มลพิษ

การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และความชื้นของอากาศ ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื่นได้ นอกจากนี้สารเคมีจากมลพิษก็ทำให้ผิวอ่อนแอ ส่งผลให้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

5. ความเครียด

คุณเครียด = ผิวเครียด ความเครียดจากตัวเราไปกระตุ้นให้ร่างกายเราปล่อยฮอร์โมน และสารเคมีส่งผลให้การทำงานของผิวผิดปกติ ทำร้ายคอลลาเจน ทำให้หน้าแก่ เกิดรอยช้ำใต้ตา เป็นสิวได้ง่าย

6. พักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนน้อยจะกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนความเครียดซึ่งไปทำลายคอลลาเจน ทำให้ Skin Barrier ทำงานได้ไม่เต็มที่ หรือมีความอ่อนแอลง ส่งผลให้เชื้อโรค แบคทีเรียเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น ผิวแห้งหยาบกร้าน เพราะขาดน้ำ  

จะเห็นได้ว่า เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการทำร้ายของผิวได้เลย แต่เราสามารถบำรุง และปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายได้ด้วยตัวช่วยต่างๆ เช่น ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว ร่มกัน UV แต่แน่นอนผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็มีข้อจำกัดต่างๆ ที่ไม่สามารถป้องกันผิวของเราได้ 100%

Renatar Aura Plus+ จึงเป็นตัวช่วยเด็ดดวงที่จะช่วยปกป้อง บำรุง ฟื้นฟู All in 1 ผิวของคุณให้แข็งแรง ออร่า อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยส่วนผสมระดับ Upper Class ถึง 17 ตัว


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

มาทำความรู้จักกับ รังสี UVA กับ UVB วายร้ายทำลายผิว
27 ต.ค. 2564

มาทำความรู้จักกับ รังสี UVA กับ UVB วายร้ายทำลายผิว

รู้หรือไม่? รังสี UV เป็นตัวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรามากที่สุด เพราะมันสามารถทะลวงผ่านชั้นผิวหนังของเราได้   เป็นเหตุให้เกิดผลอื่นๆ ตามมา เช่น ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย ตีนกา มะเร็งผิวหนัง และอีกสารพัดสิ่งที่ทำให้ผิวหนังเสื่อมโทรม! รังสี UVA ( Ultraviolet A ) ในแสงแดดจะมีรังสี UVA มากถึง 90 % เลยทีเดียว และสามารถผ่านเข้าสู่ผิวเราได้ลึกถึงชั้นหนังแท้ (Dermis) เนื่องจากเป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 320-
ฝ้าและกระเกิดขึ้นได้อย่างไร? เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ยากที่จะรักษาให้หายขาดได้
27 ต.ค. 2564

ฝ้าและกระเกิดขึ้นได้อย่างไร? เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ยากที่จะรักษาให้หายขาดได้

ฝ้า กระเป็นความผิดปกติของเซลล์เมลาโนไซต์ที่สร้างเม็ดสีเมลานินมากเกิน ซึ่งสัมพันธฺ์กับปัจจัยหลัก 3 ประการคือ ฮอร์โมนเพศ แสงแดด กรรมพันธุ์ ฮอร์โมนเพศ ส่วนใหญ่เราจะพบฝ้าและกระในผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่... ทำไม?   เพราะสภาวะฮอร์โมนเพศหญิงนั่นเอง   ดังนั้นอะไรก็ตามที่ทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกายสูงขึ้น ก็ทำให้มีโอกาสเป็นฝ้า กระได้มากกว่าปกติทั้งนั้น   สภาวะที่ว่านั้นได้แก่ การตั้งครรภ์ ยาค
คำถามยอดฮิตและวิธีทาน Renatar Ultra me ยังไงให้เห็นผลภายใน 1 เดือน
03 ก.ค. 2564

คำถามยอดฮิตและวิธีทาน Renatar Ultra me ยังไงให้เห็นผลภายใน 1 เดือน

มื้ออาหารดี ๆ ที่คุณดื่มได้ ไม่ใช่แค่กิน “เสริม” แต่มันคือการกิน “ทดแทน” อาหารทั้งมื้อ ไม่ใช่แค่อาหาร “คลีน” แต่มันคืออาหาร “ครบ” สารอาหาร 5 หมู่ อย่างถูกปริมาณและสัดส่วน ไม่ใช่แค่ดูแล “รูปร่าง” แต่มันคือดูแล “สุขภาพ” พร้อมรูปร่างที่อยากได้ อาหารคุณภาพที่พกไปไหนก็ได้ อร่อย พร้อมกินใน 2 นาที วันนี้ RENATAR FAMILY โดยมี้กิฟท์จะม