ทำไมต้อง Detox? ดีท็อกซ์แล้วผิวสวยจริงเหรอ?

ทำไมต้อง Detox? ดีท็อกซ์แล้วผิวสวยจริงเหรอ?

04 ก.ค. 2564   ผู้เข้าชม 196

ทุกวันนี้ร่างกายของเราสะสมสารพิษไว้เป็นจำนวนมาก เพราะสภาวะแวดล้อมที่ไม่สะอาด และการบริโภคอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ในขณะที่ระบบการขับของเสียของร่างกายนั้นไม่สามารถขจัดออกมาได้ทัน ส่งผลให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ เช่น อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ระบบการเผาผลาญทำงานได้ช้าลง ส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น มีกลิ่นตัวแรง มีกลิ่นปาก ผิวหนังแห้งเหี่ยว มีสิวและผื่นขึ้นตามผิวหนัง จนถึงขั้นเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งส่งผลต่อชีวิต

ทำไมต้อง Detox?

Detox นั้น มาจากคำว่า (Detoxification ดีท็อกซิฟิเคชั่น) ซึ่งก็คือการขับล้างสารพิษออกจากร่างกาย (Toxin แปลว่า พิษ) สารพิษเกิดขึ้นได้จากปฏิกิริยาทางเคมีในร่างกายของมนุษย์ เกิดจากสภาวะแวดล้อมที่ไม่สะอาด หรือจากการบริโภคอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพมากมาย ก็จะส่งผลทำให้เกิดสารพิษสะสมตามร่างกาย ซึ่งหากปล่อยไว้นาน ๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของเราได้ อย่างเช่น

  • นอนหลับยาก ตื่นนอนจะรู้สึกปวดหัว ไม่สดชื่น
  • อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ไม่กระปรี้กระเปร่า ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามตัว
  • ส่งผลเสียต่อระบบการย่อยอาหาร ย่อยช้า
  • ระบบขับถ่ายไม่ค่อยดี มีอาการท้องผูกเป็นประจำ
  • ระบบการเผาผลาญทำงานได้ช้าลง ส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น
  • มีกรดในกระเพาะอาหารมากเกินไป
  • มีกลิ่นปัสสาวะที่ฉุน
  • มีอาการคลื่นเหียน อาเจียน วิงเวียนศีรษะ
  • มีกลิ่นตัวแรง มีกลิ่นปาก
  • ผิวหนัง แห้งเหี่ยว มีสิวและผื่นขึ้นตามผิวหนัง บางรายอาจมีอาการผืนแดงมากตามตัว เนื่องจากได้รับสารพิษที่มากเกินไป

และอีกหลาย ๆ โรคที่ตามมา กระบวนการขับของเสียออกจากร่างกายของคนเราทุกวันนี้ไม่เพียงพอเพราะมีมลพิษที่เยอะขึ้นจนร่างกายขับออกมาได้ไม่หมด กว่า 90% ของโรคร้าย ณ ปัจจุบันมีสาเหตุมาจากลำไส้สกปรก

เราจึงต้องทำการดีท๊อกซ์จะด้วยวิธีทางธรรมชาติหรืออาหารเสริมจากผลิตภัณฑ์ดีท๊อกจะช่วยทำให้ร่างกายเข้าสู้ภาวะปกติและสุขภาพดีขึ้นได้ การดีท๊อกซ์ให้ประโยขน์มากกว่าที่เห็น

  1. ช่วยทำความสะอาดลำไส้ และแบคทีเรียที่เป็นโทษต่อร่างกาย และสารพิษต่างๆจะถูกชำละล้างออกไป ลดการสะสมของสารพิษ และเมื่อสารพิษเหล่านี้ถูกกำจัดออกไป ลำไส้จะสามารถทำงานได้ตามปกติ
  2. เป็นการบริหารกล้ามเนื้อของลำไส้ โดยของเสียที่ตกค้างจะมีผลทำให้ลำไส้อ่อนแอ และทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่ การล้างลำไส้จึงเป็นการช่วยส่งเสริมกล้ามเนื้อลำไส้ให้ทำงานได้ดีมากขึ้น กล้ามเนื้อลำไส้ที่แข็งแรงและทำงานได้อย่างเป็นจังหวะ จะช่วยทำให้การผลักดันของของเสีย เช่น กากอาหาร และอุจจาระออกจากลำไส้ได้เร็วขึ้น ไม่เกิดสารตกค้างจนกลายเป็นพิษและร่างกายจะได้ไม่ต้องดูดซึมสารพิษไปเลี้ยงร่างกายด้วย
  3. การทำงานผิดปกติของลำไส้จะทำให้อวัยวะอื่นๆทำงานผิดปกติ การดีท๊อกซ์ล้างลำไส้จะทำให้อวัยวะทุกส่วนทำงานได้ตามปกติและเป็นการป้องกันโรคต่างๆที่ต้นเหตุจริงๆ

ดีท็อกซ์แล้วผิวสวยจริงเหรอ?

อาหาร ยา ที่เรากินทำให้ลำไส้ของเราไม่สะอาด ส่งผลให้การดูดซึมสารอาหารต่างๆได้ไม่ดี มีสารพิษค้างอยู่ในร่างกาย พอเซลล์ร่างกายและผิวหนังไม่ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้ผิวแห้ง คล้ำ โทรม ไม่เปล่งปลั่ง กินอาหารผิวก็ไม่ค่อยเห็นผล

เมื่อเราดีท็อกซ์ขับไล่ของเสียและสารพิษตกค้างในลำไส้ออกร่างกายจะรู้สึกได้เลยว่าสดชื่นขึ้น ไม่อ่อนเพลีย นั่นเป็นเพราะร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอแล้วนั่นเอง  ผิวพรรณจึงผ่องใสขึ้น แก้อาการตัวบวมน้ำ น้ำในเซลล์มากเกินไป ลดสิว ฝ้า กระ รอยด่างดำ ผิวมัวหมองได้ ดังนั้นสำหรับท่านใดที่ต้องการแก้ปัญหาผิว หรือดูแลผิวอยู่ตลอด ควรดีท็อกซ์ลำไส้อยู่เสมอเพื่อผลลัพท์ที่ดียิ่งขึ้น


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้?? บำรุงและปกป้อง ผิวจากการถูกทำร้าย
27 ต.ค. 2564

6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้?? บำรุงและปกป้อง ผิวจากการถูกทำร้าย

1. อายุ รู้หรือไม่? เมื่ออายุมากขึ้น การซ่อมแซมและผลิตคอลลาเจนก็น้อยลงเรื่อยๆ ตั้งแต่อายุ 25 ปี เราจะสูญเสียคอลลาเจนไป 1.5% ทุก ๆ ปี 2. แสงแดด ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ประเทศที่มีระดับรังสี UV สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รังสี UV เป็นตัวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรามากที่สุด เพราะมันสามารถทะลวงผ่านชั้นผิวหนังของเราได้ เป็นเหตุให้เกิดผลอื่นๆ ตามมา เช่น ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย ตีนกา มะเร็งผิว
วิธีการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย
23 มี.ค. 2566

วิธีการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย

เราเข้าใจว่าการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับคุณภาพชีวิตที่ดีและสุขภาพที่ดีของเราเอง ด้วยเหตุนี้เราจึงขอแนะนำสิ่งต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกอาหารเพื่อสุขภาพได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ประโยชน์ของการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ การเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมสามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีได้หลากหลายด้วยกัน อาทิเช่น ลดความเสี่ยงต่
ลดน้ำหนักต่างกับลดความอ้วนยังไง? Renatar Family เรามีคำตอบ
11 ก.ค. 2564

ลดน้ำหนักต่างกับลดความอ้วนยังไง? Renatar Family เรามีคำตอบ

สิ่งแรกที่ควรเข้าใจก็คือ คนเราไม่ได้อ้วนเพราะน้ำหนักเยอะ แต่อ้วนเพราะไขมันเยอะต่างหาก เพราะถ้าวัดจากน้ำหนักตัว นายแบบและนักกล้ามทั้งหลายล้วนแล้วแต่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน (หรืออ้วน) กันทั้งนั้น แต่ทำไมคนเหล่านั้นยังดูดี ก็เพราะคนเหล่านั้นมีเปอร์เซ็นต์ไขมันน้อยนั่นเอง เหล็ก 1 กิโลกรัมกับ นุ่น 1 กิโลกรัมอะไรหนักกว่ากัน หวังว่าทุกคนควรจะตอบว่าเท่ากันนะครับ เพราะมันหนัก 1 กิโลกรัมเท่ากัน แต่ภาพในหัวเราม