มาทำความรู้จักกับ รังสี UVA กับ UVB วายร้ายทำลายผิว

มาทำความรู้จักกับ รังสี UVA กับ UVB วายร้ายทำลายผิว

27 ต.ค. 2564   ผู้เข้าชม 192

รู้หรือไม่? รังสี UV เป็นตัวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรามากที่สุด เพราะมันสามารถทะลวงผ่านชั้นผิวหนังของเราได้   เป็นเหตุให้เกิดผลอื่นๆ ตามมา เช่น ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย ตีนกา มะเร็งผิวหนัง และอีกสารพัดสิ่งที่ทำให้ผิวหนังเสื่อมโทรม!

รังสี UVA ( Ultraviolet A ) ในแสงแดดจะมีรังสี UVA มากถึง 90 % เลยทีเดียว และสามารถผ่านเข้าสู่ผิวเราได้ลึกถึงชั้นหนังแท้ (Dermis) เนื่องจากเป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 320-400 mm โดยสามารถเข้าไปทำลายเซลผิวเราได้แม้ว่าเราจะอยู่ในที่ร่มก็ตาม ที่สำคัญทั้งจอมือถือ โทรทัศน์ แสงจากหลอดไฟ ก็มีรังสี UVA ด้วยเช่นกัน โดยรังสี UVA เป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ฝ้าและกระ และหากผิวถูกทำลายมากก็เป็นสาเหตุการเป็นมะเร็งผิวหนังได้ และครีมกันแดดทั่วไปไม่สามารถป้องกันรังสี uva นี้ได้100%

รังสี UVB ( Ultraviolet B )ในแสงแดดจะมีรังสี UVB  10 % รังสีนี้จะทำลายผิวเราได้ก็ต่อเมื่อเราถูกแดดโดยตรงเป็นรังสีที่มีความยาวคลื่นอยู่ที่ 290-320 mm เมื่อถูกแดดจะทำให้ผิวไหม้แดดได้และมีอาการแสบร้อน

หลักการจำง่าย ๆ คือ  UVA ( A  คือ Aging ) จะส่งผลกับเรื่องอายุริ้วรอย ส่วน UVB ( B คือ Burning ) การส่งผลกับผิวด้านนอกเกี่ยวกับการเผาไหม้ผิว

ส่วน รังสี UVC ( Ultraviolet C ) คือรังสีแสงแดดที่มีคลื่นระยะสั้น  ไม่สามารถส่องลงมาสัมผัสกับผิวของเราได้ เพราะจะถูกดูดซับโดยก๊าซโอโซนในชั้นบรรยากาศ  ผิวหนังของเราจึงไม่ได้รับผลกระทบจากรังสี UVC

รู้เช่นนี้แล้วเราควรปกป้องผิวของเราในทุก ๆ วันด้วยการทาครีมกันแดด และทานอาหารเสริมบำรุงผิวให้แข็งแรงเป็นประจำ 

Renatar เป็นตัวช่วยเด็ดดวงที่จะช่วยปกป้องผิวคุณจากรังสีเหล่านี้ได้ค่ะ นอกจากแสงยูวีที่ป้องกันได้แล้ว ยังช่วยป้องกันแสงสีฟ้าได้อีกด้วย ง่ายๆเพียงแกะทานเท่านั้น สะดวกรวดเร็ว เหมาะกับทุกเพศทุกวัยค่ะ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ฝ้าและกระเกิดขึ้นได้อย่างไร? เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ยากที่จะรักษาให้หายขาดได้
27 ต.ค. 2564

ฝ้าและกระเกิดขึ้นได้อย่างไร? เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ยากที่จะรักษาให้หายขาดได้

ฝ้า กระเป็นความผิดปกติของเซลล์เมลาโนไซต์ที่สร้างเม็ดสีเมลานินมากเกิน ซึ่งสัมพันธฺ์กับปัจจัยหลัก 3 ประการคือ ฮอร์โมนเพศ แสงแดด กรรมพันธุ์ ฮอร์โมนเพศ ส่วนใหญ่เราจะพบฝ้าและกระในผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่... ทำไม?   เพราะสภาวะฮอร์โมนเพศหญิงนั่นเอง   ดังนั้นอะไรก็ตามที่ทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกายสูงขึ้น ก็ทำให้มีโอกาสเป็นฝ้า กระได้มากกว่าปกติทั้งนั้น   สภาวะที่ว่านั้นได้แก่ การตั้งครรภ์ ยาค
6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้ ??
05 ก.ค. 2564

6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้ ??

วันนี้ RENATAR FAMILY มีสาระน่ารู้ดีๆ มาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ทุกคน ใน 6 ปัจจัยทำร้ายผิว ที่เลี่ยงไม่ได้แต่เราสามารถสู้กับมันได้ มีวิธียังไงบ้างลองมาอ่านกันเลย 1. อายุ รู้หรือไม่? เมื่ออายุมากขึ้น การซ่อมแซมและผลิตคอลลาเจนก็น้อยลงเรื่อยๆ ตั้งแต่อายุ 25 ปี เราจะสูญเสียคอลลาเจนไป 1.5% ทุกๆปี 2. แสงแดด ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ประเทศที่มีระดับรังสี UV สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รังสี UV
มาตรฐานของอาหารเสริม Renatar Aura Plus+ ปลอดภัยหายห่วงมีอะไรบ้าง
17 ต.ค. 2564

มาตรฐานของอาหารเสริม Renatar Aura Plus+ ปลอดภัยหายห่วงมีอะไรบ้าง

Renatar Aura Plus+ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ เรนาต้า ที่มีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากลทั้ง โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรงให้กับผู้บริโภค มาตรฐานสากล สินค้า Renatar เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย GMP codex และ อย. (องค์กรอาหารและยา) ทุกกล่อง จากโรงงานผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐาน Intertex และล่าสุด RENATAR ยังได้รับมาตรฐานฮ