6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้?? บำรุงและปกป้อง ผิวจากการถูกทำร้าย

6 ปัจจัยทำร้ายผิว เลี่ยงไม่ได้ แต่สู้ได้?? บำรุงและปกป้อง ผิวจากการถูกทำร้าย

27 ต.ค. 2564   ผู้เข้าชม 27

1. อายุ

รู้หรือไม่? เมื่ออายุมากขึ้น การซ่อมแซมและผลิตคอลลาเจนก็น้อยลงเรื่อยๆ ตั้งแต่อายุ 25 ปี เราจะสูญเสียคอลลาเจนไป 1.5% ทุก ๆ ปี

2. แสงแดด

ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ประเทศที่มีระดับรังสี UV สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รังสี UV เป็นตัวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรามากที่สุด เพราะมันสามารถทะลวงผ่านชั้นผิวหนังของเราได้ เป็นเหตุให้เกิดผลอื่นๆ ตามมา เช่น ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย ตีนกา มะเร็งผิวหนัง และอีกสารพัดสิ่งที่ทำให้ผิวหนังเสื่อมโทรม!

รังสี UVA ( Ultraviolet A ) ในแสงแดดจะมีรังสี UVA มากถึง 90 % เลยทีเดียว และสามารถผ่านเข้าสู่ผิวเราได้ลึกถึงชั้นหนังแท้ (Dermis) เนื่องจากเป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 320-400 mm โดยสามารถเข้าไปทำลายเซลล์ผิวเราได้แม้ว่าเราจะอยู่ในที่ร่มก็ตาม ที่สำคัญทั้งจอมือถือ โทรทัศน์ แสงจากหลอดไฟ ก็มีรังสี UVA ด้วยเช่นกัน โดยรังสี UVA เป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ฝ้าและกระ และหากผิวถูกทำลายมากก็เป็นสาเหตุการเป็นมะเร็งผิวหนังได้ และครีมกันแดดทั่วไปไม่สามารถป้องกันรังสี UVA นี้ได้100%

รังสี UVB ( Ultraviolet B )ในแสงแดดจะมีรังสี UVB 10 % รังสีนี้จะทำลายผิวเราได้ก็ต่อเมื่อเราถูกแดดโดยตรงเป็นรังสีที่มีความยาวคลื่นอยู่ที่ 290-320 mm เมื่อถูกแดดจะทำให้ผิวไหม้แดดได้และมีอาการแสบร้อน

3. แสงสีฟ้า

แสงจากมือถือและทีวี นอกจากจะทำร้ายสายตาของเราแล้ว ยังทำร้ายผิวของเราได้ด้วย เนื่องจาก แสงสีฟ้านั้นคือรังสีชนิดเดียวกันกับแสงแดด ดังนั้นการนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ทีวี หรือเล่นมือถือนั้นก็ต้องปกป้องผิวเช่นเดียวกัน

4. มลพิษ

การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และความชื้นของอากาศ ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื่นได้ นอกจากนี้สารเคมีจากมลพิษก็ทำให้ผิวอ่อนแอ ส่งผลให้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

5. ความเครียด

คุณเครียด = ผิวเครียด ความเครียดจากตัวเราไปกระตุ้นให้ร่างกายเราปล่อยฮอร์โมน และสารเคมีส่งผลให้การทำงานของผิวผิดปกติ ทำร้ายคอลลาเจน ทำให้หน้าแก่ เกิดรอยช้ำใต้ตา เป็นสิวได้ง่าย

6. พักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนน้อยจะกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนความเครียดซึ่งไปทำลายคอลลาเจน ทำให้ Skin Barrier ทำงานได้ไม่เต็มที่ หรือมีความอ่อนแอลง ส่งผลให้เชื้อโรค แบคทีเรียเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น ผิวแห้งหยาบกร้าน เพราะขาดน้ำ  

จะเห็นได้ว่า เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการทำร้ายของผิวได้เลย แต่เราสามารถบำรุง และปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายได้ด้วยตัวช่วยต่างๆ เช่น ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว ร่มกัน UV แต่แน่นอนผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็มีข้อจำกัดต่างๆ ที่ไม่สามารถป้องกันผิวของเราได้ 100%

Renatar Aura Plus+ จึงเป็นตัวช่วยเด็ดดวงที่จะช่วยปกป้อง บำรุง ฟื้นฟู All in 1 ผิวของคุณให้แข็งแรง ออร่า อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยส่วนผสมระดับ Upper Class ถึง 17 ตัว


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ทำไมต้อง Detox? ดีท็อกซ์แล้วผิวสวยจริงเหรอ?
04 ก.ค. 2564

ทำไมต้อง Detox? ดีท็อกซ์แล้วผิวสวยจริงเหรอ?

ทุกวันนี้ร่างกายของเราสะสมสารพิษไว้เป็นจำนวนมาก เพราะสภาวะแวดล้อมที่ไม่สะอาด และการบริโภคอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ในขณะที่ระบบการขับของเสียของร่างกายนั้นไม่สามารถขจัดออกมาได้ทัน ส่งผลให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ เช่น อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ระบบการเผาผลาญทำงานได้ช้าลง ส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น มีกลิ่นตัวแรง มีกลิ่นปาก ผิวหนังแห้งเหี่ยว มีสิวและผื่นขึ้นตามผิวหนัง จนถึงขั้นเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งส่งผลต่อ
วิธีการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย
23 มี.ค. 2566

วิธีการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย

เราเข้าใจว่าการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับคุณภาพชีวิตที่ดีและสุขภาพที่ดีของเราเอง ด้วยเหตุนี้เราจึงขอแนะนำสิ่งต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกอาหารเพื่อสุขภาพได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ประโยชน์ของการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ การเลือกอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมสามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีได้หลากหลายด้วยกัน อาทิเช่น ลดความเสี่ยงต่
ลดน้ำหนักต่างกับลดความอ้วนยังไง? Renatar Family เรามีคำตอบ
11 ก.ค. 2564

ลดน้ำหนักต่างกับลดความอ้วนยังไง? Renatar Family เรามีคำตอบ

สิ่งแรกที่ควรเข้าใจก็คือ คนเราไม่ได้อ้วนเพราะน้ำหนักเยอะ แต่อ้วนเพราะไขมันเยอะต่างหาก เพราะถ้าวัดจากน้ำหนักตัว นายแบบและนักกล้ามทั้งหลายล้วนแล้วแต่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน (หรืออ้วน) กันทั้งนั้น แต่ทำไมคนเหล่านั้นยังดูดี ก็เพราะคนเหล่านั้นมีเปอร์เซ็นต์ไขมันน้อยนั่นเอง เหล็ก 1 กิโลกรัมกับ นุ่น 1 กิโลกรัมอะไรหนักกว่ากัน หวังว่าทุกคนควรจะตอบว่าเท่ากันนะครับ เพราะมันหนัก 1 กิโลกรัมเท่ากัน แต่ภาพในหัวเราม